Thursday, November 11, 2010

Tự sự mùa mưa

Thiên lôi:

Ây a! Chiều nay đây Thiên lôi ta đã làm xong nhiệm vụ, “oành” xong 36 phát trời long đất lở. Cha chả, nghe lời Bồ tát từ bi ta đâu có oánh chết mạng nào, dzậy sao dưới kia bọn nó vẫn tru tréo om sòm vậy kìa?

Ạ à, hiểu rồi, hiểu rồi, ta đã oánh bung 3 cái ti vi, 2 cái đầu đĩa, làm tan xác 39 cái modem ADSL và khét lẹt 17 cái mainboard. Hừ, ai bảo các ngươi truy cập internet cho cố vào, Bồ tát biểu ta đừng oánh chết người chứ đâu có biểu ta tha cho modem. Lỗi tại các ngươi, trời giông gió mà còn cố online, ta nào có lỗi chi, ta là Thiên lôi, chỉ đâu đánh đó thôi mờ!

Em gái sử dụng máy:

Hu hu, trời mưa buồn quá, mình đang chat cho đỡ buồn, tự nhiên cái máy bỗng xịt xịt xẹt xẹt rồi… cứng đơ. Máy mới mua có một tuần mà đã hư rồi, phải kêu bảo hành mới được.

Thôi chết, nhớ ra rồi, hồi nãy sét đánh cái đùng làm máy cháy rồi. Phiếu bảo hành có ghi rõ: Không bảo hành trong trường hợp thiên tai, hỏa hoạn. Làm sao bi giờ?

Được rồi, mình sẽ nói là đang xài tự nhiên nó hư. Mình sẽ nói dóc là không hề sử dụng máy lúc mưa to. Vậy là tại chất lượng kỹ thuật của máy kém, mới mua mà đã hư. Đâu phải lỗi tại mình. Bắt đền, bảo hành đi!


Anh trai kỹ thuật viên:

Chết tui rồi! Hồi chiều này đâu phải tui ngu tới mức hổng nhận ra cái modem và mainboard bị tiêu là do sét đánh, dzậy sao cứ ôm máy về để bảo hành?

Cũng tại con nhỏ đó, đầu tiên nó cứ chê bai công ty tui bán máy dỏm, bán mới có mấy ngày đã hư rồi. Trời ơi, con gái gì mà dữ như bà La sát làm tui hoảng muốn rụng… rún! Xong rồi lại khóc sướt mướt, than thở rằng ba má mới cho bi nhiêu tiền để mua máy, bây giờ hư rồi lấy gì mà học, lấy tiền đâu mà sửa đây. 

Ôi,  con nhỏ bù lu bù loa như… nàng tiên cá làm tui xúc động muốn rụng… tim!
Vậy là vội vàng ôm cái của nợ này về để bảo hành. Hic, làm sao bảo hành đây? 

Thôi được, tui sẽ đem mấy cái của nợ này tới nhà cung cấp, nói dóc với họ là tự nhiên nó hư để đòi họ bảo hành. Lỗi này đâu phải tại tui!

Nhà cung cấp:

Chán thật! Công ty Gà Mờ lại đem hàng tới bảo hành. Mấy hôm nay sao hàng bảo hành lại nhiều thế? Bọn mình kiểm tra rồi, tụi trời đánh đó đem cái đồ bị… trời đánh tới bắt mình bảo hành. Vụ này có quy định rõ rồi mà: Không bảo hành nếu nguyên nhân hư hỏng là do sét đánh.

Nhưng nếu trả lại cho bọn nó thì sẽ mang tiếng là không hỗ trợ tốt cho khách hàng, sẽ mất khách, sẽ giảm doanh số, sẽ lỗ vốn. Còn bảo hành cho bọn nó thì lấy gì bù vô đây? Cũng lỗ vốn luôn!

Trời ơi là trời! Biết làm sao đây hả Trời?

Trời:

(Ý Trời ra sao thì chỉ có… Trời mới biết! Làm sao tui biết được?)
___
eChip - tháng 6-2007

No comments:

Post a Comment

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với dòng bộ xử lý để bàn Intel® Core™ thế hệ thứ 8

Hãy sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game, VR và giải trí ở bất kỳ đâu với máy tính được trang bị dòng bộ xử lý In...