Thursday, September 7, 2017

Tổng quan về Bộ nhớ Intel® Optane™



Bộ nhớ Intel® Optane™ được xem là bước tiến quan trọng nhất về mặt lưu trữ dữ liệu không bay hơi trong nhiều năm liền. Công nghệ 3D XPoint™ nền tảng của Intel kết hợp với cấu trúc giao điểm sáng tạo và các tiến bộ đột phá về vật liệu mang đến sự kết hợp tuyệt vời của tốc độ, độ bền và mật độ.

Mô-đun này trình bày chi tiết cách thức tăng tốc hệ thống máy tính cá nhân một cách thông minh nhờ công nghệ đột phá về lưu trữ và bộ nhớ này, mang đến khả năng phản hồi và tốc độ cao mà không làm ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ của hệ thống, nhờ đó mở ra những trải nghiệm mới tuyệt vời cho khách hàng của bạn.


Hiện nay, có 3 công nghệ chủ yếu được sử dụng để lưu trữ và truy cập dữ liệu


Ổ đĩa cứng được sử dụng để lưu trữ những loại dữ liệu ít được truy cập thường xuyên hơn. Ổ đĩa cứng hoạt động chậm hơn so với DRAM, nhưng bù lại có giá thành rất rẻ và dung lượng lớn. Đó là lý do kho dữ liệu đồ sộ của chúng ta được lưu trữ trong ổ đĩa cứng.


NAND SSD có tốc độ nhanh hơn ổ cứng nhiều lần, nhưng vẫn chậm hơn nhiều so với DRAM. Mặc dù giá thành của SSD đã giảm, nhưng lợi thế giá thành trên mỗi gigabyte vẫn mạnh hơn HDD.


DRAM có tốc độ cực nhanh nhưng giá thành cao, đặc biệt là khi có dung lượng lớn. DRAM hoạt động như bộ nhớ HOT dùng để lưu trữ những loại dữ liệu được truy cập thường xuyên nhất.

Một lựa chọn khó khăn giữa hiệu năng, dung lượng và chi phí...


Những chênh lệch lớn về hiệu năng, dung lượng và chi phí giữa các công nghệ hiện nay buộc chúng ta phải hạn chế dung lượng lưu trữ hiệu năng cao, dẫn đến nhiều bất lợi về hiệu năng khi dữ liệu mà CPU của bạn cần lại không có.

Sau 25 năm, Intel giới thiệu một loại bộ nhớ mới mang tính cách mạng có khả năng biến đổi ngành điện toán... 


Viết lại quy tắc với bộ nhớ Intel® Optane™...
Một công nghệ bộ nhớ mới giúp tăng tốc hệ thống của bạn một cách thông minh, có khả năng phản hồi và tốc độ cao nhưng không làm ảnh hưởng đến dung lượng lưu trữ của hệ thống.


Trong khi SSD dựa trên nền tảng công nghệ NAND, thì bộ nhớ Intel® Optane™ được chế tạo bằng công nghệ đa phương tiện 3D XPoint™ mang tính cách mạng...


Hãy cùng tìm hiểu để có cái nhìn rõ hơn về công nghệ đa phương tiện 3D XPoint™ nền tảng mang tính đột phá của bộ nhớ Intel® Optane™.

Đa phương tiện 3D XPoint™ Thiết kế có hiệu năng cao và mật độ cao

1. Cấu trúc giao điểm

Bộ chọn và ngăn nhớ cho phép xếp chồng với mật độ cao và truy cập riêng vào các bit. Để tăng cường mật độ hơn nữa, các lớp bộ nhớ có thể được xếp chồng theo phương pháp 3D.

2. Những tiến bộ đột phá về vật liệu

Vật liệu chế tạo ngăn nhớ và mạch chuyển đổi tương thích cho phép sắp xếp các ngăn hiệu năng cao và cấu trúc mảng có khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh hơn NAND nhiều lần.

Công nghệ đa phương tiện 3D XPoint™ tạo ra một loại bộ nhớ và bộ lưu trữ mới, giúp tăng hiệu năng và dung lượng lưu trữ, đồng thời giảm tiêu thụ điện và chi phí.

Giới thiệu mô-đun Bộ nhớ Intel® Optane™ M.2

Công nghệ bộ nhớ không bay hơi với hiệu năng cao này hiện có sẵn trong mô-đun bộ nhớ Intel® Optane™ M.2 mới:



Các khối dựng của bộ nhớ Intel® Optane™
Bộ nhớ Intel® Optane™ là nền tảng đặc biệt được chế tạo từ các thành phần riêng lẻ thay vì từ một ổ cứng thể rắn hoặc phương tiện bộ nhớ duy nhất...


Các khối dựng của bộ nhớ Intel® Optane™

Dưới đây là các thành phần được dùng để lắp đặt bộ nhớ Intel® Optane™:

Bộ xử lý:
Bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 7
Bo mạch chủ:
Bo mạch chủ tích hợp sẵn bộ nhớ Intel® Optane™ có sê-ri chipset Intel® 200
Bộ kết nối:
Khe cắm M.2 với giao diện PCIe* Gen3 x2 NVMe*
Trình điều khiển hệ thống:
BIOS hệ thống có hỗ trợ trình điều khiển Công nghệ lưu trữ siêu tốc Intel® Rapid Storage(Intel® RST) 15.5

Được thiết kế cho bộ nhớ Intel® Optane™
Có một cách đơn giản để giúp bạn và khách hàng của bạn nhận diện các bo mạch chủ và hệ thống được thiết kế để kết hợp với bộ nhớ Intel® Optane™:


Bộ nhớ Intel® Optane™ mới mang đến cho khách hàng những tính năng và lợi ích gì?
1. Công nghệ mang tính cách mạng:

Sau 25 năm, một loại bộ nhớ mới mang tính cách mạng có tốc độ nhanh, độ bền cao và không bay hơi, xóa nhòa ranh giới giữa bộ nhớ hệ thống và bộ lưu trữ dữ liệu.

2. Tăng tốc hệ thống thông minh:

Truy cập nhanh các tập tin quan trọng. Phần mềm thông minh tự động nhớ các hành vi điện toán của bạn để tăng tốc các tác vụ thường thực hiện.

3. Khả năng phản hồi nhanh:

Với bộ vi xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 7 và bộ nhớ Intel® Optane™, máy tính cá nhân của bạn sẽ có khả năng phản hồi nhanh cùng hiệu năng tốc độ cao để chơi game, duyệt các phương tiện truyền thông xã hội và chạy các ứng dụng đòi hỏi khắt khe nhất của bạn.

4. Tin cậy:

Được cung cấp bởi Intel, một trong những nhà sáng tạo về công nghệ đáng tin cậy nhất trong ngành công nghiệp, loại bộ nhớ không bay hơi mới này được phát triển dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên môn về bộ nhớ cũng như vị thế lãnh đạo toàn cầu về đổi mới công nghệ và sản xuất bộ xử lý của công ty.

Trải nghiệm khả năng phản hồi tuyệt vời của máy tính
Khởi động máy tính nhanh, tìm kiếm các tập tin trong nháy mắt và lưu các tập tin lớn một cách nhanh chóng.

Khi kết hợp với HDD dung lượng lớn, bộ nhớ Intel® Optane™ sẽ tăng tốc hệ thống của bạn để đạt được tốc độ cũng như khả năng phản hồi như SDD trong khi vẫn duy trì dung lượng lưu trữ lớn.


Một lý do thuyết phục để khách hàng làm mới máy tính cá nhân của họ
Khi kết hợp với nhau, bộ nhớ Intel® Optane™ và bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 7 sẽ mang đến trải nghiệm máy tính cá nhân đầy mạnh mẽ!



Ý kiến kết luận
Hiệu năng được tăng cường của bộ xử lý Intel® Core™ thế hệ thứ 7 mới nhất kết hợp với công nghệ đột phá của bộ nhớ Intel® Optane™ sẽ tạo động lực mạnh mẽ thôi thúc khách hàng mua một máy tính cá nhân mới.

Liên hệ với nhà phân phối Viết Sơn và tìm hiểu thêm về các hệ thống và bo mạch chủ tích hợp sẵn bộ nhớ Intel® Optane™ hiện có bán trên thị trường.

No comments:

Post a Comment

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với dòng bộ xử lý để bàn Intel® Core™ thế hệ thứ 8

Hãy sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game, VR và giải trí ở bất kỳ đâu với máy tính được trang bị dòng bộ xử lý In...